joewein.net   joewein.de LLC
fighting spam and scams on the Internet
Try our spam filter!
Free trial for 30 days
  jwSpamSpy

Home
About Us
Spam
419/Nigeria
Fraud
Contact

"419" Scam – Advance Fee / Fake Lottery Scam

The so-called "419" scam is a type of fraud dominated by criminals from Nigeria and other countries in Africa. Victims of the scam are promised a large amount of money, such as a lottery prize, inheritance, money sitting in some bank account, etc.

Victims never receive this non-existent fortune but are tricked into sending their money to the criminals, who remain anonymous. They hide their real identity and location by using fake names and fake postal addresses as well as communicating via anonymous free email accounts and mobile phones.

Keep in mind that scammers DO NOT use their real names when defrauding people.
The criminals either abuse names of real people or companies or invent names or addresses.
Any real people or companies mentioned below have NO CONNECTION to the scammers!

Read more about such scams here or in our 419 FAQ. Use the Scam-O-Matic to verify suspect emails.

Click here to report a problem with this page.

 

 

Some comments by the Scam-O-Matic about the following email:

Fraud email example:

From: Kolthida William <adeelahmustapha@outlook.com>
Reply-To: Kolthida William <kolthidawilliam@yahoo.com>
Date: Fri, 23 Nov 2018 17:35:40 +0900 (JST)
Subject: =?utf-8?B?VGjDom4gecOqdSBuaOG6pXQgdHJvbmcgxJDhuqVuZyBDaHJpc3Q=?=


Thân yêu nhất trong Đấng Christ,
 
Với sự tôn trọng và nhân văn, Hãy để tôi đầu tiên và quan trọng nhất, tôi đã nhận được địa chỉ email của bạn từ một thư mục thư và quyết định liên lạc với bạn cho công việc từ thiện này.

Tôi là Mrs.Kolthida William từ Thụy Sĩ. Tôi kết hôn với ông William Edson, người đã làm việc với một công ty xây dựng ở châu Á trong hai mươi năm trước khi ông qua đời trong thảm họa sóng thần, chúng tôi đã kết hôn nhưng không có con.

Tôi hiện đang bị ung thư vú và ung thư phổi trong thời gian dài, từ tất cả các dấu hiệu cho thấy tình trạng của tôi thực sự xấu đi và rõ ràng là tôi sẽ không sống hơn 2 tháng theo bác sĩ của tôi, vì giai đoạn ung thư đến một giai đoạn rất tồi tệ.

Từ khi ông qua đời, tôi quyết định không tái hôn. Chồng tôi để lại số tiền trong một tài khoản cố định / hồi hộp ở một trong những ngân hàng chính ở Campuchia có chứa, bốn triệu năm trăm nghìn đô la Mỹ (4,5 triệu đô la). Và bây giờ tôi sẵn sàng quyên tặng khoản tiền 4,5 triệu đô la này cho đặc quyền ít hơn và đóng góp cho sự phát triển của nhà thờ ở Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Âu.

Chồng quá cố của tôi rất giàu có và sau cái chết của anh ấy, tôi thừa kế tất cả kinh doanh và sự giàu có của anh ấy, Hiện tại số tiền này vẫn còn với ngân hàng và ban quản lý đã viết cho tôi như người thụ hưởng để nhận được hộp hoặc đúng hơn ủy quyền cho ai đó để nhận nó thay mặt cho tôi Nếu tôi không thể đến.

Tôi hiện đang ở một bệnh viện mà tôi đang trải qua điều trị Ung thư phổi ở bệnh viện, tôi đã mất khả năng nói chuyện và bác sĩ của tôi đã nói với tôi rằng tôi chỉ còn sống vài tháng nữa. Xin vui lòng tôi muốn bạn lưu ý rằng số tiền này đang nằm trong ngân hàng ở Phnom Penh Campuchia.

Tôi muốn một người đáng tin cậy sẽ sử dụng 80% số tiền này để tài trợ cho các nhà thờ, trại trẻ mồ côi và góa phụ trên khắp thế giới nhưng trong tên tôi "Mrs.Kolthida William" Ngay sau khi tôi nhận được thư trả lời, tôi sẽ cung cấp cho bạn liên lạc ngân hàng tại Campuchia. Tôi cũng sẽ cấp cho bạn một lá thư có thẩm quyền chứng minh bạn là Người thụ hưởng mới của Quỹ này.

Hãy đảm bảo với tôi rằng bạn sẽ hành động tương ứng như tôi đã nêu ở đây và Giữ bí mật liên hệ này cho đến khi số tiền này được chuyển vào tài khoản của bạn, điều này là để đảm bảo rằng không có điều gì gây nguy hiểm cho ước muốn cuối cùng của tôi trên Trái đất.Xin vui lòng trả lời tôi bằng tiếng Anh.

Cảm ơn và Chúa ban phước cho bạn

Tôi đang chờ trả lời khẩn cấp của bạn.

Trân trọng,

Mrs.Kolthida William

Anti-fraud resources: